Giỏ hàng

MÙA ĐÔNG ĐỂ ĐIỀU HÒA BAO NHIÊU ĐỘ TỐT NHẤT CHO TRẺ NHỎ

Mùa đông thời tiết thay đổi nhiệt độ giảm xuống rất thấp, khiến cho trẻ nhỏ dễ mắc cảm cúm hoặc các bệnh về đường hô hấp. Sử dụng một chiếc điều hòa giữ ấm nhiệt độ cho cơ thể trẻ là điều rất cần thiết của nhiều gia đình. Cách sử dụng điều hòa có thể rất đơn giản tuy nhiên nếu không sử dụng đúng cách có thể mang lại tác hại cho cả gia đình bạn. Vậy sử dụng điều hòa chiều nóng mùa đông như thế nào mới đúng cách hãy cùng điều hòa AC&T đi vào tìm hiểu bài viết dưới đây!
1. Mùa đông có nên dùng điều hòa cho trẻ nhỏ?

Mùa đông có nên dùng điều hòa cho trẻ? Có nên dùng điều hòa khi nhà có trẻ nhỏ? Là câu hỏi được khá nhiều các ông bố bà mẹ quan tâm. Bởi vì nhiều gia đình lo sợ dùng điều hòa sẽ không tốt cho sức khỏe của trẻ, làm trẻ bị khô da, sốc nhiệt hay mắc phải các vấn đề hô hấp nghiêm trọng hơn.
Nhưng theo các bác sĩ bệnh viện Nhi Trung Ương thì đó là suy nghĩ sai lầm. Bởi điều hòa giúp cho nhiệt độ phòng luôn duy trì ở mức lý tưởng, làm giảm thiểu tốt nhất các bệnh lý liên quan tới vấn đề hô hấp vì nhiễm lạnh cho trẻ. Các chuyên gia sức khỏe trẻ em khuyên rằng, vào mùa đông, nhiệt độ ở trong nhà nên được duy trì ở 25 – 28 độ C. Để duy trì nhiệt độ này, người lớn có thể bật điều hòa hoặc hệ thống thông gió. Tuyệt đối không nên quấn tã hoặc cho trẻ mặc quần áo quá chật.
Tuy nhiên, để phát huy hết tính hữu ích của điều hòa thì bắt buộc người dùng phải biết sử dụng đúng cách. Đừng để nhiệt độ trong phòng quá chênh lệch so với nhiệt độ bên ngoài, giúp trẻ dần thích nghi với nhiệt độ bên ngoài, tránh bị sốc nhiệt khi ra ngoài.

                                       Mùa đông có nên sử dụng điều hòa cho trẻ nhỏ?

2. Những lưu ý sử dụng điều hòa mùa đông tránh khô da cho trẻ nhỏ 

- Không nên để trẻ nằm quá lâu trong môi trường điều hòa. Thời gian lý tưởng nhất là từ 3-4h thì bố mẹ nên tắt điều hòa và cho trẻ ra bên ngoài. Lưu ý tắt điều hòa từ 10-15 phút rồi bạn hãy bế bé ra ngoài, mở cửa từ từ để tránh bé bị sốc nhiệt.

- Nằm lâu trong phòng điều hòa có thể khiến mũi, cổ họng và hệ hô hấp của bé bị khô. Chính vì thế các mẹ cần bỏ thêm trong phòng một chậu nước ấm để cung cấp độ ẩm cho không khí trong phòng, giúp bảo vệ hệ hô hấp của bé tốt hơn.

-  Đã sử dụng điều hòa làm ấm cho trẻ trong mùa đông thì bố mẹ không nên mặc nhiều quần áo hoặc đắp quá nhiều chăn cho trẻ. Vì nhiệt độ cơ thể của trẻ thường cao hơn so với người lớn, bé sẽ dễ ra mồ hôi và khó hoạt động khi mặc đồ chật hay quá nhiều. Hãy giải phóng bỉm tã để cho trẻ được thoải mái vận động.

- Vệ sinh điều hòa theo định kỳ để loại bỏ nấm mốc, bẩn bụi, vi khuẩn lưu trú trong điều hòa.Vệ sinh điều hòa vừa giúp chúng chạy tốt hơn lại đảm bảo sức khỏe an toàn cho bé và cả gia đình.

                                                           Những lưu ý sử dụng điều hòa cho trẻ nhỏ tránh khô da

Trên đây là những thông tin về sử dụng điều hòa đúng cách trong mùa đông để bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình và trẻ nhỏ mà AC&T chia sẻ tới các bạn. Hi vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích về mùa đông để điều hòa bao nhiêu độ là tốt nhất cho trẻ nhỏ.

-> Xem thêm về điều hòa 2 chiều: Tại đây

Top