Giỏ hàng

ĐIỀU HÒA HAY PHÁT RA TIẾNG ỒN? NGUYÊN NHÂN VÀ CÁCH KHẮC PHỤC?

Khi sử dụng điều hòa sau một thời gian dài, điều hòa thường xảy ra tiếng ồn khiến cho bạn không cảm thấy thoải mái. Vậy nguyên nhân của hiện tượng này là gì? Cách khắc phục như nào? Hãy cùng AC&T đi vào tìm hiểu bài viết dưới đây!

1. Ốc vít trên tường bị lỏng
Trong suốt thời gian sử dụng, điều hòa có thể rung lắc khá nhiều làm cho những ốc vít trên tường bị lỏng, dẫn đến bị lệch so với vị trí cân bằng và gây ra tiếng ồn khó chịu.
Cách khắc phục: Bạn hãy dùng thước dây để kiểm tra mức độ lệch của thiết bị. Sau đó, tiến hành siết chặt ốc vít để cố định lại vị trí của điều hòa.

2. Lắp đặt chưa đúng cách
Việc chọn vị trí lắp đặt điều hòa cũng rất quan trọng. Nếu bề mặt tường lồi lõm hoặc quá mỏng manh đều trở thành nguyên nhân gây ra tiếng ồn khi điều hòa hoạt động.
Ngoài ra, việc lắp dàn nóng và dàn lạnh đấu lưng vào nhau trên cùng một bức tường cũng làm cho máy phát ra tiếng kêu.
Cách khắc phục: Chú ý đến bề mặt tường trước khi lắp đặt điều hòa. Hơn nữa, nếu gặp phải tình trạng lồi lõm, thì bạn hãy chèn thêm một miếng lót để cân đối bề mặt tường. 

 

3. Quạt điều hòa bám bụi 
Nếu không vệ sinh điều hòa thường xuyên, trung bình 3-4 tháng/lần, thì bộ phận quạt gió thường bám rất nhiều bụi bẩn và khiến cho điều hòa phát ra tiếng ồn khi hoạt động.
Cách khắc phục: Bạn nên nhờ đến thợ điện lạnh để tiến hành bảo dưỡng và vệ sinh điều hòa hoặc không bạn cũng có thể tự vệ sinh điều hòa

4. Do ống đồng rò rỉ nước
Nguyên nhân làm cho điều hòa phát ra tiếng kêu nhưng không phải do lỗi hệ thống như tiếng nước chảy khi điều hòa đang hoạt động. Đây là hiện tượng có thể do xuất hiện nước bên trong đường ống đồng điều hòa
Cách khắc phục: Với trường hợp ống đồng bị rỉ nước, bạn hãy liên hệ và nhờ thợ điện lạnh đến kiểm tra tình trạng gas của điều hòa trước khi nạp gas và hút chân không

Trên đây là những nguyên nhân phổ biến khiến cho điều hòa chạy gây ra tiếng ồn lớn, kêu to cũng như cách khắc phục những lỗi đó mà điều hòa AC&T chia sẻ tới bạn đọc. Chúc các bạn thực hiện thành công!

Top