Giỏ hàng

CÁC BƯỚC LẮP ĐẶT ĐIỀU HÒA MULTI CHÍNH XÁC

 Điều hòa Multi với cấu tạo 1 dàn nóng kết hợp với nhiều dàn lạnh là sự lựa chọn mang lại nhiều lợi ích cho các căn hộ chung cư. Thế nhưng với cấu tạo không giống những chiếc điều hòa thông thường vậy phải lắp điều hòa Multi như thế nào mới đúng cách? Hãy cùng điều hòa AC&T tìm hiểu rõ hơn trong bài viết dưới đây nhé!
1. Ứng dụng thực tế điều hòa Multi 

Điều hòa Multi là một giải pháp mới, được áp dụng cho các căn nhà có từ 3 – 5 phòng và sử dụng chung một điều hòa. Đây là phải pháp thông minh, tiết kiệm được diện tích cho các chung cư chật chội, nơi mà không thể lắp quá nhiều cục nóng điều hòa ở bên ngoài ban công.

Tuy nhiên việc lắp đặt điều hòa Multi là khá phức tạp, và nếu bạn không phải thợ thì chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn khi lần đầu tiên phải tiếp xúc với dạng điều hòa này.

Vậy hãy cùng điều hòa AC&T khám phá quy trình lắp đặt ra sao nha!

2. Quy trình lắp đặt điều hòa Multi 

Bước 1: Chuẩn bị đầy đủ các vật tư cần thiết: Ống ruột gà, ống đồng, CB điện, dây điện, thanh chữ L, miếng quấn cách nhiệt.

Bước 2: Xác định vị trí đặt dàn nóng và dàn lạnh. Hãy chọn những vị trí phù hợp nhất để phát huy được tối đa công dụng của máy điều hòa Multi.

- Dàn nóng cần được lắp đặt ở vị trí chắc chắn, tốt nhất là cố định trên các móng kiên cố (ở chung cư thường được lắp ở ban công). Phải đảm bảo rằng dàn nóng lắp ở vị trí thấp hơn dàn lạnh để dầu được hồi về hốc máy một cách dễ dàng hơn.

- Dàn lạnh là phần được lắp bên trong phòng để điều hòa không khí nên cần tránh các vị trí có nhiều ánh sáng mặt trời trực tiếp chiếu vào hay những nơi có sự chênh lệch về nhiệt độ cao như ở cửa ra vào hay cửa sổ.

Bước 3: Xác định đường đi của ống đồng; ống thoát nước; đường dây điện sau đó tiến hành lắp đặt. Lưu ý khi lắp đặt đường ống cần vệ sinh sạch sẽ, hút chân không hoặc đuổi khí không ngưng khỏi đường ống, đường ống càng ngắn càng tốt, tránh khúc khuỷu, nhiều mối nối.

Bước 4: Tiếp tục bịt kín ở hai đầu ống gas để tránh bụi bẩn và hơi ẩm đi vào. Nếu phải chờ thời gian đấu nối dàn lạnh, dàn nóng trễ hơn một tháng thì cần hàn kín hai đầu ống gas lại.

Bước 5: Bước tiếp theo trong quy trình lắp điều hòa đúng cách đó là tiến hành lắp đặt giá treo cho dàn lạnh ở từng vị trí đã được đánh dấu.

Bước 6: Tiếp tục thực hiện nối các rắc co, ống thoát nước ngưng, dây điện vào dàn lạnh.

Bước 7: Lắp đặt côn gió nếu lắp đặt dàn lạnh âm trần nối ống gió.

Bước 8: Lắp đặt hộp gió của cửa gió. Đấu nối ống gió mềm từ côn gió đến hộp của cửa gió.

Bước 9: Tiến hành lắp cửa gió nếu lắp đặt dàn lạnh cassette lắp đặt mặt nạ, dàn lạnh âm trần.

Bước 10: Đo đạc và lắp đặt dàn nóng Multi.

Bước 11: Lắp dàn nóng, đấu nối ống gas, dây điện liên kết, điện nguồn, ống thoát nước.

                                         Quy trình lắp đặt điều hòa Multi chính xác 
Trên đây là hướng dẫn cách lắp đặt điều hòa Multi chi tiết – đúng quy trình kỹ thuật nhất mà chúng tôi muốn gửi đến bạn. Hy vọng qua bài viết này của điều hòa AC&T sẽ giúp bạn nắm rõ được các bước thực hiện lắp đặt điều hòa đảm bảo thực thi thành công và an toàn.
-> Xem thêm về điều hòa Multi: Tại đây
Top