Giỏ hàng

Điều Hòa Hãng Nào Tốt Nhất?

Đứng trước nhiều sự lựa chọn về công nghệ, chất lượng, kiểu dáng và giá thành, bạn thực sự không biết nên chọn dùng điều hòa không khí của hãng nào để phù hợp cho gia đình mình? Hãy cùng xem bài đánh giá và tổng hợp dưới đây về một số hãng điều hòa phổ biến hiện nay của Điện máy AC&T để dễ dàng chọn mua được máy điều hòa phù hợp nhất với mình nhé.


1. Daikin 

Điều hoà không khí Daikin là thương hiệu đến từ Nhật Bản, hiện nay đang là Hãng sản xuất điều hòa không khí lớn nhất thế giới. Điểm khác biệt lớn nhất ở Hãng này đó là chỉ tập trung toàn lực vào một ngành chính là sản xuất điện lạnh theo nhu cầu...

Đứng trước nhiều sự lựa chọn về công nghệ, chất lượng, kiểu dáng và giá thành, bạn thực sự không biết nên chọn dùng điều hòa không khí của hãng nào để phù hợp cho gia đình mình? Hãy cùng xem bài đánh giá và tổng hợp dưới đây về một số hãng điều hòa phổ biến hiện nay của Điện máy AC&T để dễ dàng chọn mua được máy điều hòa phù hợp nhất với mình nhé.


1. Daikin 

Điều hoà không khí Daikin là thương hiệu đến từ Nhật Bản, hiện nay đang là Hãng sản xuất điều hòa không khí lớn nhất thế giới. Điểm khác biệt lớn nhất ở Hãng này đó là chỉ tập trung toàn lực vào một ngành chính là sản xuất điện lạnh theo nhu cầu và xu hướng của người dùng do đó các sản phẩm điều hoà của Daikin luôn đạt nhưng tiêu chuẩn tốt nhất.

Nhắc đến máy điều hòa không khí Daikin, chắc hẳn ai cũng đều biết về độ bền cũng như khả năng làm lạnh của dòng sản phẩm này, các dòng điều hoà của Daikin nếu được bảo dưỡng tốt thì gần như không gặp trục trặc gì trong quá trình sử dụng. Bên cạnh đó kiểu dáng của máy đẹp, tinh tế cùng lớp vỏ ngoài chắc chắn và cứng cáp. Máy sẽ tiết kiệm điện hiệu quả và hoạt động hiệu quả khi sử dụng trong một thời gian dài. Daikin là hãng đi đầu về công nghệ điều hòa, trang bị cho những máy điều hòa của mình những công nghệ tiên tiến như Inverter thế hệ mới, mắt thần, động cơ quạt DC, Phin lọc Apatit Titan, chống ẩm mốc Mold mode, hiệu ứng Coanda, luồng gió 3 chiều... Điều hòa Daikin còn có thời gian bảo hành cao hơn so với các hãng khác, thời gian bảo hành lên đến 1 năm cho hệ thống, và 4 năm cho block máy nén khí, giúp bạn an tâm hơn khi sử dụng. 

Bạn có thể tham khảo một số sản phẩm điều hòa Daikin đang bán chạy nhất tại đây.

Điều hòa của Daikin có giá khá cao so với các sản phẩm khác cùng phân khúc, tuy vậy nhưng thương hiệu hòa này lại được tin dùng nhất tại Việt Nam hiện nay. Bên cạnh đó, máy điều hòa Daikin khá khó sửa chữa và kén thợ vì cấu tạo máy rất phức tạp.


2. Panasonic

Panasonic là một trong những hãng sản xuất đồ điện tử và điện lạnh lớn và lâu đời nhất Nhật Bản, quốc gia vốn có tiêu chuẩn rất khắt khe. Sản phẩm của Panasonic đảm bảo về chất lượng và độ bền bỉ không hề kém cạnh so với các hãng khác trên thế giới.

Điều hòa không khí Panasonic được sản xuất tại Malaysia, là dòng máy điều hòa được ưa chuộng nhất hiện nay về kiểu dáng, công nghệ, độ bền và hoạt động vô cùng êm ái. Máy tiết kiệm điện rất hiệu quả nhờ công nghệ Inverter hiện đại với nhiệt độ máy hoạt động luôn được giữ ổn định. Máy còn được trang bị nhiều công nghệ khác như cảm biến Econavi, cảm biến Auto Comfort, công nghệ iAUTO-X và công nghệ kháng khuẩn khử mùi Nanoe-G lọc sạch không khí hiện đại giúp không khí được trong lành hơn. Dàn tản nhiệt còn được mạ bằng lớp chất liệu có độ bền cao, chống ăn mòn của không khí và các tác nhân khác.

 Bạn có thể tham khảo một số dòng máy điều hòa Panasonic tại đây.

Tuy mang trong mình nhiều tính năng vượt trội và nổi bật, tuy nhiên giá thành của máy cũng khá cao so với các dòng máy khác có cùng công suất trên thị trường.


3. LG 

LG Electronics là một trong số các thương hiệu dẫn đầu thế giới trong ngành sản xuất công nghệ lĩnh vực điện tử, điện lạnh dân dụng, thiết bị điện gia dụng. Nhiều chuyên gia còn nhận định LG là một trong những nhà sản xuất điều hòa không khí hàng đầu thế giới.

LG là dòng máy điều hòa có công nghệ tiên tiến đến từ Hàn quốc, hiện nay được lựa chọn khá nhiều.Thời gian bảo hành của sản phẩm này lên đến 2 năm giúp người dùng an tâm hơn. Chất lượng máy khả ổn định, độ bền tương đối. Bề mặt của máy được mạ chất liệu chống ăn mòn, giúp chống gỉ sét, tăng độ bền và tuổi thọ cho máy. Điều hòa LG còn được trang bị các công nghệ tiên tiến như công nghệ ion Plasmaster loại bỏ 99% bụi, vi khuẩn và nấm mốc bằng những ion âm, dương được sinh ra từ hệ thống Plasmaster. Công nghệ chống muỗi, chế độ kiểm soát năng lượng chủ động và cung cấp độ ẩm tốt cho làn da là những tính năng nổi bật có trong dòng sản phẩm điều hòa này.

Bạn có thể tham khảo dòng điều hòa treo tường LG tại đây.

Tuy nhiên,Một số máy có độ ồn phát ra khá lớn trong quá trình hoạt động. Khả năng làm lạnh lâu hơn so với các hãng khác. Chất lượng của máy khá ổn với giá cá khá hợp với túi tiền.


4. Mitsubishi

Mitsubishi là thương hiệu đến từ tập đoàn công nghiệp hàng đầu Nhật Bản, nổi tiếng trong việc sản xuất các sản phẩm đồ điện gia dụng, điện tử, điện lạnh... phục vụ nhu cầu có một cuộc sống thoải mái, tiện lợi hơn của người dùng. 

Điểm nổi bật nhất trên các dòng sản phẩm điều hòa của hãng là mang đến cảm giác vô cùng dễ chịu vì nhiệt độ của phòng luôn sẽ được duy trì ổn định. Ngoài ra máy sẽ hoạt động rất êm ái, bền bỉ, và tốc độ làm lạnh nhanh, và hệ thống PAM Control hạn chế thất thoát điện năng đáng tiếc, giúp tiết kiệm điện năng hiệu quả. Có nhiều các tính năng hữu ích như đảo gió thông minh, giúp hơi lạnh lan tỏa đều khắp các ngóc ngách của căn phòng, bảo vệ sức khỏe cho cả nhà bằng bộ lọc không khí Enzyme chống dị ứng và tiêu diệt bụi bẩn tối ưu. 

Xem thêm một số dòng sản phẩm điều hòa Mitsubishi Heavy tại đây.

Máy điều hòa không khí của Mitsubishi được chia làm 2 dòng là Electric và Heavy. Dòng Electric có giá thành cao do là dòng cao cấp, Heavy với giá thành hợp lý hơn do nằm ở phân khúc tầm trung. Kiểu dáng đơn giản, không có gì nội bật cũng chính là điểm trừ. Ngoài ra thì chế độ tiết kiệm điện chưa linh hoạt tự động theo hoạt động của người dùng mà chủ yếu dựa vào các cài đặt chủ động từ người dùng.


5. Samsung

Điều hòa Samsung là một sản phẩm có thương hiệu lớn đến từ Hàn Quốc, ngoài điều hòa ra Samsung còn sản xuất rất nhiều các dòng điện tử, điện máy khác.

Sở hữu thiết kế sang trọng tinh tế, kiểu dáng hiện đại, gọn gàng sẽ phù hợp với mọi không gian gia đình. Thiết kế theo phong cách tam diện độc đáo cho khả năng làm mát nhanh hơn, lọc không khí tốt hơn. Ngoài ra, các công nghệ tự động điều chỉnh công suất của điều hòa, không chỉ là tối ưu hóa khả năng làm lạnh, mà còn giúp tiết kiệm điện hiệu quả hơn. Được Samsung trang bị những công nghệ lọc không khí, bụi bẩn và diệt khuẩn Virus Doctor, công nghệ lọc không khí bằng inon bạc, và bộ lọc Catechin, các dòng điều hòa không khí Samsung nổi tiếng với công nghệ lọc không khí này. Bên cạnh đó, máy còn được trang bị những công nghệ làm lạnh hàng đầu trên thị trường, các dòng điều hòa Samsung nổi tiếng với khả năng làm lạnh nhanh nhờ công nghệ làm lạnh Turbo Cooling, chế độ tự điều chỉnh công suất điều hòa phù hợp với thời tiết và số lượng người trong phòng với chế độ Optimal Single Blade…

Tuy mang trong mình nhiều công nghệ hiện đại, nhưng chất lượng máy lại không được cao. Sau 2 đến 3 năm sử dụng, các dòng điều hòa không khí Samsung bắt đầu có những vấn đề, hỏng hóc lớn, khiến người tiêu dùng liên tục thay thế, và sửa chữa. Thêm nữa, điều hòa Samsung không được lòng nhiều người tiêu dùng vì trong quá trình hoạt động phát tiếng ồn lớn khiến người tiêu dùng khó chịu.


6. Toshiba

Toshiba là thương hiệu Nhật Bản nổi tiếng hàng đầu thế giới, được thành lập từ năm 1873 tại Tokyo. Cho tới nay, hãng đã có gần 150 năm kinh nghiệm trong việc nghiên cứu, sản xuất trong lĩnh vực kinh doanh sản phẩm điện, điện lạnh và điện tử gia dụng. 

Máy điều hòa không khí Toshiba vốn rất được ưa chuộng ở Việt Nam vì có ưu điểm nổi bật là độ ồn thấp và máy chạy cực êm, trang bị nhiều công nghệ hiện đại như công nghệ lọc không khí Plasma ion, chống bám bẩn Magic Coil, làm lạnh nhanh Hi Powe... Được thiết kế với chức năng tận dụng hết những luồng khí lạnh ở dàn lạnh đồng thời làm khô dàn lạnh sau khi người sử dụng tắt máy. Vì vậy sau khi người sử dụng tắt máy thì quạt dàn lạnh sẽ chạy khoảng chừng từ 6 đến 10 phút mới chính thức ngắt toàn bộ máy.

Nhược điểm của điều hòa Toshiba là hãng duy nhất hiện nay thiết kế board mạch điều chỉnh lưu lượng gió ngay trên khu vực motor quạt giàn lạnh. Khi vệ sinh nên chú ý đừng để nước dính vào board mạch này gây chết board. Motor quạt dàn lạnh thường là motor kín nước, nhưng boar mạch điều khiền lưu lượng gió của Toshiba lại không kín nước.


7. Sharp

Sharp là một trong những Tập đoàn nổi tiếng đến từ Nhật Bản. Thương hiệu này sản xuất và cung cấp đa dạng các sản phẩm điện tử, điện lạnh và đồ gia dụng.

Các dòng sản phẩm điều hòa của Sharp được lắp ráp tại Thái Lan theo dây chuyền sản xuất và công nghệ Nhật Bản vì thế khách hàng hoàn toàn yên tâm về chất lượng sản phẩm. Nhìn thoáng qua có thể dễ bị lầm tưởng là hàng của National (tên trước của Panasonic).Máy điều hòa Sharp chất lượng rất tốt, mẫu mã đẹp, giá thành khá rẻ. Máy làm lạnh nhanh và chạy rất êm. Được Sharp trang bị nhiều công nghệ như điều khiển thông minh AIoT giúp điều hòa học hỏi theo thói quen của bạn, từ đó đưa ra những đề xuất tốt nhất cho bạn. Công nghệ J-Tech Inverter tăng khả năng làm lạnh nhanh hơn và mạnh mẽ hơn giúp bạn tiết kiệm đến 65% chi phí tiền điện hàng tháng bằng cách kiểm soát điện năng tiêu thụ. Đặc biệt những chiếc điều hòa Sharp lại có ưu điểm là làm lạnh rất sâu đối với những dòng máy từ 1HP trở lên.

Mặc dù điều hòa không khí Sharp có chất lượng tốt và giá thành khá rẻ, nhưng nhãn hàng này kinh doanh đa ngành và ít quảng bá về máy lạnh, nên ít người biết đến.


8. Midea

Midea là một tập đoàn lớn, nổi tiếng có trụ sở đặt tại Hồng Kong - Trung Quốc. Đây là một tập đoàn hiện đang sở hữu dây chuyền công nghiệp hoàn thiện nhất, hiện đại nhất tại Trung Quốc chuyên sản xuất và cung cấp các thiết bị điện máy, điện lạnh dân dụng.

Máy điều hòa không khí Midea được đánh giá là loại máy có chất lượng khá tốt, giá lại rẻ phù hợp với những khách hàng có mức thu nhập thấp. Máy được trang bị khá nhiều và tính năng tiên tiến. Điều hòa Midea có nhiều mẫu mã lựa chọn, làm lạnh nhanh, chạy khá êm, kiểu dáng bắt mắt, được sản xuất ngay tại Việt Nam.

Nhược điểm của dòng điều hòa này là độ bền không cao, bạn sẽ có thể sử dụng chúng một cách trơn tru trong khoảng 2-3 năm đầu. Nếu dùng lâu dài, điều hòa Midea có thể sẽ gặp phải 1 vài sự cố, hỏng hóc vặt. Không tối ưu khi sử dụng tại không gian lớn và công nghệ làm lạnh chưa được đa dạng.


9. Casper

Casper có tên đầy đủ là Casper Electric Vietnam Co.,Ltd là một trong những thương hiệu sản xuất điều hòa uy tín của Thái Lan được người dùng tin tưởng sử dụng, sản phẩm chủ yếu của Casper tại Việt Nam bao gồm điều hòa dân dụng và điều hòa thương mại.

Điều hòa Casper có khả năng làm lạnh tối ưu. Bộ lọc hoạt động hiệu quả giúp mang tới không gian sạch, thoáng mát đảm bảo sức khỏe cho người dùng. Bên cạnh đó là thiết kế khá hiện đại và sang trọng, ngoài ra giá thành rẻ cũng là một điểm cộng rất lớn cho dòng sản phẩm này. 

Về nhược điểm thì Casper vẫn còn khá nhiều hạn chế. Công nghệ làm lạnh của điều hoà Casper được các chuyên gia đánh giá chưa cao, các tính năng trên điều hoà Casper cũng khá đơn giản chưa suất sắc và đa dạng được như những hãng khác.


10. Fujitsu

Fujitsu là một tập đoàn lớn rất có uy tín tại thị trường nhật bản, tuy nhiên tại Việt Nam nhiều khách hàng còn khá lạ lẫm với thương hiệu này dù đã có mặt trên thị trường từ khá sớm, bởi chính sách phát triển và phân phối sản phẩmphẩm. Mặc dù mật độ phủ sóng đối với khách hàng là chưa lớn nhưng lại được các đại lý và chủ đầu tư công trình rất tin tưởng sử dụng vì chất lượng được đánh giá bền bỉ, ổn định ngang hàng điều hòa của Daikin nhưng mức giá cả rất hợp lý.

Máy điều hòa không khí Fujitsu được sản xuất tại Thái Lan hoặc Trung Quốc trên những dây chuyền hiện đại, đáp ứng được những tiêu chuẩn khắt khe của Nhật Bản cũng như tiêu chuẩn quốc tế. Bên cạnh chất lượng linh kiện, máy còn được trang bị nhiều công nghệ và tính năng như đảo gió đa chiều, inveter, tự làm sạch, hút ẩm khử mùi, lọc không khí,...


12. Funiki

Điều hòa không khí Funiki là thương hiệu điều hòa của Việt Nam do Tập đoàn Hòa Phát sản xuất. Các dòng điều hòa Funiki được sản xuất trên dây truyền công nghệ và tiêu chuẩn chất lượng từ các nước hàng đầu trên thế giới như Nhật Bản, châu Âu…

Máy điều hòa không khí Funiki là sản phẩm được sản xuất trong nước đạt chất lượng cao, linh hoạt và phù hợp với mọi nhu cầu sử dụng của khách hàng từ gia đình đến công sở. Khả năng tiết kiệm điện hiệu quả, được trang bị nhiều công nghệ tiên tiến, đặc biệt là giá cả hợp lý phù hợp với khách hàng có mức thu nhập trung bình. 

Bạn có thể tham khảo một số sản phẩm điều hòa Funiki tại đây.

Về nhược điểm, máy nén chạy khá ồn, kiểu dáng mẫu mã ít, khả năng làm lạnh vẫn còn hơi chậm so với các dòng khác.


13. Nagakawa

Nagakawa là thương hiệu của Việt Nam, từng lọt top 10 '”Thương hiệu Việt tiêu biểu tại châu Á - Thái Bình Dương”, chuyên cung cấp và sản xuất sản phẩm trong lĩnh vực đồ gia dụng, điện máy và điện lạnh.

Máy điều hòa không khí Nagakawa được sản xuất tại Việt Nam với dây chuyền công nghệ hiện đại của Nhật Bản, là mặt hàng chất lượng cao, với nhiều mẫu mã đẹp, sang trọng, và nhiều tính năng tốt. Quạt gió 3 tốc độ, hẹn giờ bật tắt 0h – 24h, chế độ hoạt động đa chức năng: Làm lạnh/sưởi ấm/hút ẩm/thông gió, màn hiển thị đa màu, tự khởi động lại, dải điện áp rộng. Khả năng làm lạnh tốt. Giá cả lại rất phù hợp với mức thu nhập trung bình của người dân Việt Nam.

Tham khảo một số sản phẩm điều hòa Nagakawa đang bán chạy tại đây.

Nhược điểm của dòng điều hòa này là cánh quạt khi chạy phát ra tiếng động khá lớn, sản phẩm này tuy tốt nhưng ít được quảng cáo nên ít được người tiêu dùng biết đến.



14. Điều hòa Trung Quốc giá rẻ: Gree, Aqua, Kamachi, Kendo, Galanz...

Các dòng điều hòa này có linh kiện được nhập thẳng từ Trung Quốc, với giá thành cực kỳ rẻ, làm lạnh nhanh, tự động khởi động lại khi có điện. Nhưng với giá thành rẻ như vậy thì chất lượng của các dòng máy này khá kém. Máy chạy khá ồn, quạt chạy rất lớn nhưng cánh gió lại không mở, remote được vài tháng là có thể bị đứng.

Hi vọng với những đánh giá trên đây, có thể giúp bạn thấy được tính năng, công nghệ và chất lượng của máy điều hòa không khí các hãng, từ đó có thể chọn cho mình sản phẩm phù hợp nhất.

Hiện tại, Điện máy AC&T đang phân phối chính hãng các dòng điều hoà của Daikin, Panasonic, LG, Mitsubishi, Casper, Fujitsu, Media, Gree, Nagakawa, Funiki... Bạn có thể tham khảo thêm về tính năng, giá và chương trình khuyến mãi các sản phẩm điều hoà tại đây.

Công ty Cổ phần ĐTPT Thương Mại-Dịch Vụ AC&T, tự hào là đơn vị phân phối các sản phẩm điện lạnh chính hãng uy tín tại Miền Bắc, với hơn 10 năm hoạt động và phát triển sẽ mang đến lựa chọn và giải pháp tối ưu nhất cho khách hàng.


Top