Giỏ hàng

ƯU ĐIỂM, NHƯỢC ĐIỂM CỦA ĐIỀU HÒA MULTI

Có thể bạn đã từng nghe nhưng chưa tìm hiểu máy lạnh multi. Vậy điều hoà Multi là gì? Trong bài viết này điều hòa AC&T sẽ giúp bạn tìm hiểu khái niệm, ưu nhược điểm đầy đủ nhất. Hãy tham khảo ngay bài viết sau đây nha!

1.Điều hòa Multi là gì?

Điều hòa Multi là dòng điều hoà cải tiến của điều hoà thông thường và là một biến thể kết hợp kết hợp giữa điều hòa treo tường và điều hòa trung tâm. Điều hoà Multi gồm một dàn nóng dùng để cấp lạnh cho nhiều dàn lạnh cùng một lúc (từ 2 đến 5 dàn lạnh). Điều hoà Multi giúp chủ sở hữu tiết kiệm diện tích lắp đặt và tận dụng khả năng tập trung làm mát phòng ưu tiên và hệ số làm lạnh đồng thời.

                                                                                  Điều hòa Multi là gì?

2.Ưu điểm của điều hòa Multi

Tổng chi phí lắp đặt, bảo trì thấp

Thay vì mỗi điều hoà đều phải lắp đặt riêng biệt một dàn nóng thì điều hòa multi có thiết kế tối giản (chỉ 1 dàn nóng) nhưng vẫn đầy đủ tính năng giúp cho việc lắp đặt ban đầu diễn ra nhanh chóng.
Quan trọng hơn, bạn sẽ không phải tốn chi phí mua và lắp đặt 2 - 5 dàn nóng, tiết kiệm một khoản không hề nhỏ. Đồng thời tiết kiệm chi phí vật tư lắp đặt như ống đồng, dây điện....
Ngoài ra, việc sử dụng 1 dàn nóng còn giúp người dùng tiết kiệm được chi phí bảo trì và sửa chữa 

Tiết kiệm không gian lắp đặt, tăng tính thẩm mỹ 

Đối với căn hộ chung cư, ban công thường không rộng rãi nay phải lắp thêm cục nóng sẽ gây ra chặt trội. Nhà thiết kế nên sử dụng điều hoà multi thì sẽ tiết kiệm khá lớn không gian ban công. 
Với điều hoà Multi thì dù dùng điều hoà cho 2 hay 5 phòng thì bạn cũng chỉ cần lắp 1 dàn nóng. Nhờ vậy, không gian ban công được thoáng đãng hơn, đồng thời tăng tính thẩm mỹ. Đặc biệt, với căn hộ chung cư nhiều phòng thì đây sẽ là phương án tối ưu nhất.

Chi phí điện năng thấp - Tiết kiệm điện

Máy hoạt động với hệ số làm lạnh không đồng nhất, sưởi ấm và làm lạnh từng phòng riêng lẻ giúp giảm chi phí điện năng và vận hành. Cài đặt tiết kiệm năng lượng và chọn đúng bộ phận thoát khi cho từng phòng cũng đảm bảo bạn không lãng phí điện năng. Lắp một công suất quá lớn cho một căn phòng nhỏ cũng tiêu hao năng lượng nhiều hơn so với máy có công suất vừa với căn phòng.
Không phải lúc nào bạn cũng có nhu cầu bật một lúc tất cả các phòng. Vì vậy, máy lạnh multi tiết kiệm được điện năng hoạt động và chi phí cho bạn đáng kể.

                                                                               Ưu điểm của điều hòa Daikin 

3. Nhược điểm điều hòa Multi 

Cùng với những ưu điểm được kể bên trên thì điều hòa Multi còn một số điểm hạn chế 

- Chi phí đầu tư ban đầu cao: Một hệ thống máy điều hòa multi ban đầu có giá khá cao, một số thương hiệu có chi phí đến 30 triệu đồng. 

- Bất lợi khi sửa chữa: Sự liên kết giữa dàn nóng và lạnh trong cùng hệ thống dẫn đến việc khi một dàn hư hỏng, bạn buộc phải dừng hoạt động của dàn còn lại để sửa chữa mới có thể sử dụng tiếp sau đó.

Như vậy, điều hòa AC&T vừa chia sẻ cùng bạn những thông tin hữu ích liên quan đến điều hòa multi là gì cũng như ưu điểm nhược điểm. Chúc mọi người lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp nhất

-> XEM THÊM VỀ ĐIỀU HÒA MULTI: TẠI ĐÂY

 

 

Top