Giỏ hàng

Điều hòa MULTI hãng nào tốt nhất hiện nay

Trong bài viết trước về ưu nhược điểm của điều hòa multi, Điều hòa AC&T đã giúp bạn hiểu rõ về nhu cầu thị trường, lịch sử R&D, ưu nhược điểm của điều hòa multi (một dàn nóng có thể kết hợp với nhiều dàn lạnh). ) so với máy lạnh cục bộ (1 dàn nóng nối với 1 dàn lạnh). Vậy khi nào thì bạn nên chọn lắp đặt nhiều máy lạnh và nên mua máy lạnh của hãng nào phù hợp với nhu cầu của bạn? Cùng các chuyên gia tư vấn của chúng tôi xem qua nội dung chính của bài viết này nhé! Tôi sẽ trình bày bài viết này như một bộ lọc để bạn có thể xem nó phù hợp với tiêu chí của bạn ở đâu và sau đó đưa...

Trong bài viết trước về ưu nhược điểm của điều hòa multi, Điều hòa AC&T đã giúp bạn hiểu rõ về nhu cầu thị trường, lịch sử R&D, ưu nhược điểm của điều hòa multi (một dàn nóng có thể kết hợp với nhiều dàn lạnh). ) so với máy lạnh cục bộ (1 dàn nóng nối với 1 dàn lạnh). Vậy khi nào thì bạn nên chọn lắp đặt nhiều máy lạnh và nên mua máy lạnh của hãng nào phù hợp với nhu cầu của bạn? Cùng các chuyên gia tư vấn của chúng tôi xem qua nội dung chính của bài viết này nhé! Tôi sẽ trình bày bài viết này như một bộ lọc để bạn có thể xem nó phù hợp với tiêu chí của bạn ở đâu và sau đó đưa ra quyết định phù hợp.

Khi nào thì lắp đặt máy lạnh MULTI?

1 Khi bạn cần tiết kiệm không gian

Ưu điểm chính của điều hòa multi multi là tiết kiệm diện tích dàn nóng, nếu nhà bạn là chung cư, diện tích lô gia, ban công không quá rộng hoặc bạn muốn sử dụng vào mục đích khác, điều hòa multi là một lựa chọn rất hiệu quả. Thậm chí, theo tôi được biết, nhiều chung cư cao cấp yêu cầu chủ nhà phải sử dụng điều hòa nhiều chế độ và chỉ để tối đa 2 dàn nóng ở vị trí dàn nóng quy định của chung cư. Nếu vậy, lựa chọn điều hòa đa năng gần như là điều bắt buộc trong trường hợp này.

2 Khi sử dụng điều hòa không khí trong các phòng khác nhau

Nếu loại trừ vấn đề đặt dàn nóng, giả sử bạn có không gian thoải mái, thì vấn đề thứ hai là thói quen sử dụng. Một ưu điểm quan trọng thứ hai của máy điều hòa multi là khả năng hoạt động độc lập với dàn lạnh kết nối với dàn nóng. Bạn không thể ở trong hai phòng cùng một lúc trừ khi bạn là một ninja có khả năng nhân bản. Nếu bạn đang ở phòng khách, phòng ngủ thì không cần phải bật nó lên một cách lãng phí điện năng. Tất nhiên, gia đình bạn có thể đông người, (cũng là một nhái rất thiết thực) nhưng nhu cầu sử dụng điều hòa trong phòng cùng lúc không cao, bạn có thể bật tắt trong sinh hoạt. phòng. Khi ngủ nên sử dụng điều hòa nhiều hơn. Ngược lại, nếu xác định được dàn lạnh có công suất sử dụng cao đồng thời cần lắp thêm dàn nóng có công suất lớn hơn để cung cấp đủ tải cho dàn lạnh. Do đó, chi phí đầu tư thiết bị ban đầu thậm chí còn cao hơn cả việc lắp đặt tại chỗ, và việc lựa chọn nhiều điều hòa trong thời điểm này không phải là lựa chọn sáng suốt.

3 Khi bạn muốn sử dụng một loại dàn lạnh khác

Ưu điểm này ít rõ rệt hơn khi máy điều hòa không khí cục bộ cũng có thể đáp ứng nhiều thiết kế dàn lạnh khác nhau có sẵn. So với dàn lạnh treo tường, nếu bạn thích dàn lạnh kiểu cassette, hoặc thích mua dàn lạnh âm trần, thì máy lạnh đa chế độ cho phép bạn dễ dàng kết hợp nhiều loại dàn lạnh cùng lúc. Nhiều khách hàng lựa chọn dàn lạnh treo tường cho phòng ngủ và dàn lạnh âm trần cho phòng khách để tăng tính thẩm mỹ tối đa. Trong trường hợp này, lợi thế của máy điều hòa nhiều nhiệt độ là công suất. Các mẫu điều hòa cục bộ, âm trần cassette hay âm trần có công suất từ ​​ít đến không nhỏ, thường từ 18000 Btu trở lên, trong khi các phòng gia đình Việt Nam điển hình từ 10 đến 20m² thì chỉ nên sử dụng công suất từ ​​9000 Btu đến 12000 là phù hợp. Btu của. Hồi đó, việc chọn loại dàn lạnh đa năng rất dễ dàng. Lưu ý rằng bạn không có một dàn lạnh kiểu tủ lạnh!

Điều hòa MULTI nào phù hợp với bạn

 

Nếu bạn đã lắp đặt một chiếc máy lạnh multi, thì thương hiệu nào phù hợp với bạn? Hiện trên thị trường Việt Nam có 3 thương hiệu máy điều hòa multi chiếm thị phần lớn là Daikin, Mitsubishi Heavy Industries và LG.

Multi Daikin - Số 1 về thị phần

Với danh mục sản phẩm đa dạng và đầy đủ từ treo tường, cassette, âm trần đến ống gió, Điều hòa Đa năng Daikin là sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho khách hàng. Thiết kế nhỏ gọn, tiết kiệm năng lượng và vận hành êm ái là những điểm mạnh tiếp theo của thương hiệu này. Tất nhiên, vì đó là lựa chọn tốt nhất, nếu chi phí không phải là vấn đề lớn đối với bạn, thì việc chọn Daikin cũng không có gì là vấn đề lớn.
Nhược điểm đáng chú ý đầu tiên của Dajin là giá thành cao, nhất là khi bạn sử dụng dàn lạnh cassette. Để có thể sử dụng bộ lắp đặt dàn lạnh âm trần cassette, bạn đừng quên mua thêm mặt nạ (gần 4 triệu), đầu thu tín hiệu điều khiển không dây (giá khoảng 2 triệu 600).
Nhược điểm thứ hai là Daikin chỉ cung cấp dàn nóng có công suất lên đến 34000Btu, do sử dụng điện 1 pha cho mục đích sử dụng đa năng. Đối với máy nén có công suất lớn hơn 34000Btu thường phải dùng điện 3 pha để đáp ứng phụ tải. Tuy công suất 34000Btu khá lớn nhưng trên thực tế, diện tích nhiều chung cư cao cấp lên đến hơn 100m² nhưng dàn nóng này chỉ đáp ứng được việc sử dụng đồng thời trong khoảng 60m²-70m². Do đó, bạn phải sử dụng 2 dàn nóng cục bộ trở lên mới có thể đáp ứng được nhu cầu của những khu vực rộng lớn.

2. Multi Mitsubishi Heavy - chất lượng tốt nhưng cồng kềnh

Điểm nổi bật của dòng máy lạnh đa năng Mitsubishi Heavy Industries chính là chất lượng sản phẩm. Khi mới nhìn vào một dàn nóng Mitsubishi Heavy Industries, chắc chắn bạn sẽ thấy được chất lượng gia công cực kỳ công phu và tỉ mỉ của Nhật Bản. Triết lý của Mitsubishi, đặc biệt là nhiều người của Mitsubishi, là nồi đồng cối đá. Máy chắc, bền, chạy êm nhưng thiết kế hơi rườm rà, nhất là dàn nóng lớn hơn nhiều. Nếu để tiết kiệm diện tích thì chắc chắn Mitsubishi không phải là hãng mạnh nhưng chất lượng thì khỏi phải bàn.
Dải công suất lớn (lên đến 43000Btu) cũng là một điều đáng nói. Với dàn nóng này, bạn có thể dễ dàng phục vụ cho căn hộ có diện tích gần 100 mét vuông, vốn đã phổ biến hơn trước rất nhiều.Ngoài nhược điểm về ngoại hình, mặc dù Mitsubishi có đầy đủ các sản phẩm từ điều hòa âm trần, âm tường đến ống gió âm trần nhưng chỉ có loại 2 chiều nóng lạnh chứ không có loại 1 chiều nóng lạnh. . Vì vậy, nếu bạn ở miền nam nắng ấm, điều đó là dư thừa, và ngay cả ở miền bắc, nhu cầu sưởi ấm sẽ không bao giờ bằng một nửa nhu cầu làm mát.
Giá cả hợp lý hơn Daikin, kiểu dáng chắc chắn, kiểu dáng hơi cồng kềnh và chỉ có loại 2 chiều. Đây là những tổng hợp những điều bạn cần quan tâm trước khi quyết định mua Máy lạnh đa năng Mitsubishi Heavy.

Mitsubishi Heavy Industries SRR50ZM-S Dàn lạnh điều hòa multi âm trần 2 chiều 18000Btu 2 chiều 18000Btu
Dàn lạnh đa chức năng Mitsubishi Heavy Industries SRR50ZM-S

C. Multi LG - tân binh nhưng không trẻ

Trong 3 thương hiệu chiếm thị phần lớn nhất, LG là người mới gia nhập thị trường Việt Nam. Trong khoảng 3 năm trở lại đây, LG đã khẳng định được chất lượng và sự tin tưởng của người tiêu dùng Việt Nam. LG có một số điểm đáng nói:

- Công suất từ ​​18000Btu đến 48000Btu gồm 1 chiều và 2 chiều, lớn nhất trong 3 hãng. Trong lĩnh vực điều hòa đa năng dân dụng, công suất dàn nóng 48000Btu chắc chắn có thể làm hài lòng hầu hết mọi khu chung cư mà không cần lắp đặt thêm dàn nóng thứ hai. Đây là một lợi thế rõ ràng của LG so với Daikin (chỉ max. Max 34000Btu). Có loại một chiều là một lợi thế so với Mitsubishi.
- Ưu điểm thứ hai khiến tôi ấn tượng đó là quạt trần cassette một chiều của dòng điều hòa đa năng LG. Với độ dày dưới 15cm, có thể dễ dàng lắp đặt trên nhiều trần nhà khác nhau, là dàn lạnh đẹp được nhiều người tiêu dùng lựa chọn của LG. Nhờ thiết kế độc đáo chỉ có một hướng thổi, dàn lạnh này lý tưởng cho việc lắp đặt trong phòng ngủ mà không lo tốn diện tích trang trí trên trần nhà.
Giá cả hợp lý nhất là ưu điểm thứ ba của dòng máy lạnh đa năng LG. Nếu so sánh chiếc LG multi với Mitsubishi và Daikin, giá thành chung của chiếc LG chắc chắn sẽ rẻ hơn ít nhất 10 triệu đồng. Con số này thậm chí còn quan trọng hơn nếu bạn chọn cassette hoặc trần có ống dẫn.

Nhược điểm của LG không quá rõ ràng là độ ồn. Trên thực tế, dàn nóng multi LG có độ ồn hơn hẳn so với hai thương hiệu Nhật Bản kể trên, nhất là đối với dàn nóng công suất lớn. Tuy nhiên, cá nhân tôi không nghĩ là có tất cả mọi thứ, giá rẻ và chất lượng hoàn hảo đều là ảo tưởng. Một điều nữa là kích thước cục nóng điều hòa multi LG khá lớn.

Top