Giỏ hàng

Điều Hòa Tổng, Điều Hòa Trung Tâm VRV Và Tiêu Chuẩn Lắp Đặt

Hệ thống điều hòa trung tâm(còn gọi là điều hòa tổng) VRV là một phát minh mang tính đột phá của tập đoàn Daikin. Điều gì làm cho mọi công trình chất lượng đều sử dụng hệ thống điều hòa không khí này, hãy cùng xem bài viết dưới đây của Điện máy AC&T để hiểu rõ hơn về hệ thống điều hòa này cùng những tiêu chuẩn lắp đặt nhé.

1. Điều hòa trung tâm VRV là gì?

Điều hòa trung tâm VRV, viết tắt của cụm từ tiếng Anh “Variable Refrigerant Volume” được hiểu là hệ thống điều hòa trung tâm có lưu lượng môi chất có...

Hệ thống điều hòa trung tâm(còn gọi là điều hòa tổng) VRV là một phát minh mang tính đột phá của tập đoàn Daikin. Điều gì làm cho mọi công trình chất lượng đều sử dụng hệ thống điều hòa không khí này, hãy cùng xem bài viết dưới đây của Điện máy AC&T để hiểu rõ hơn về hệ thống điều hòa này cùng những tiêu chuẩn lắp đặt nhé.

1. Điều hòa trung tâm VRV là gì?

Điều hòa trung tâm VRV, viết tắt của cụm từ tiếng Anh “Variable Refrigerant Volume” được hiểu là hệ thống điều hòa trung tâm có lưu lượng môi chất có thể thay đổi được thông qua điều chỉnh tần số dòng điện.

2. Cấu tạo và nguyên lý hoạt động.

Cấu tạo điều hòa trung tâm VRV cũng giống như điều hòa không khí thông thông thường, gồm 2 bộ phận chính là dàn nóng và dàn lạnh. Dàn nóng là một dàn trao đổi nhiệt lớn bằng ống đồng, cánh nhôm trong có bố trí một quạt hướng trục. Motor máy nén và các thiết bị phụ của hệ thống được đặt ở dàn nóng. Máy nén  thường là loại máy ly tâm dạng xoắn ống gió mềm.

Dàn lạnh có thể lắp đặt nhiều chủng loại như treo tường, âm trần cassette, âm trần nối ống gió. Một dàn nóng được lắp không cố định với một số dàn lạnh nào đó, miễn là tổng công suất của các dàn lạnh dao động trong khoảng từ 50-130% công suất dàn nóng. Đặc biệt, các dàn nóng được thiết kế để ghép lại với nhau thành một hệ thống, một dàn nóng có thể cấp lạnh cho 4-64 dàn lạnh. 

Trong một hệ thống điều hòa trung tâm VRV có thể có nhiều dàn lạnh kiểu dáng và công suất khác nhau. Các dàn lạnh hoạt động hoàn toàn độc lập thông qua bộ điều khiển. Khi số lượng dàn lạnh trong hệ thống hoạt động giảm thì hệ thống tự động điều chỉnh công suất một cách tương ứng. Các dàn lạnh có thể được điều khiển bằng các Remote hoặc các bộ điều khiển theo nhóm thống cửa gió.

3. Tính năng và công nghệ.

  • Công nghệ máy nén xoắn ốc tiên tiến
  • Motor DC kích thước nhỏ công suất lớn
  • Công nghệ Inverter siêu tiết kiệm điện
  • Bản mạch PC điều khiển tiên tiến đa dạng
  • Điều khiển từ xa qua màn hình hiển thị cho phép điều khiển hệ thống từ máy tính hoặc điện thoại thông minh kết nối internet.
  • Kỹ thuật làm mát dùng môi chất, đảm bảo sự ổn định nhiệt độ của bản mạch điện.
  • Điều khiển thông minh, Hệ thống VRV được điều khiển tự động bằng cách phân theo tầng và khu vực, hiển thị sơ đồ tòa nhà nên việc tìm kiếm thiết bị cần tìm diễn ra dễ dàng, nhanh chóng. Ngoài ra, với tính năng tự chẩn đoán lỗi được trang bị trên bộ điều khiển giúp cho việc xử lý được nhanh chóng, dễ dàng nhằm duy trì hệ thống vận hành một cách liên tục.
  • Công nghệ VRT (Variable Refrigerant Temperature – Thay đổi nhiệt độ môi chất lạnh) tự động điều chỉnh nhiệt độ làm lạnh theo nhu cầu của từng khu vực và điều kiện thời tiết, do đó cải thiện hiệu suất năng lượng thường niên đồng thời duy trì sự thoải

4. Ứng dụng

Hệ thống điều hòa trung tâm VRV cung cấp “giải pháp toàn diện” tích hợp giữa làm lạnh, sưởi ấm và thông gió trong một hệ thống vận hành êm ái và không có gió lùa. Sự linh hoạt trong cách bố trí thiết bị khi lắp đặt vừa mang lại cho các tòa nhà thương mại, khách sạn và biệt thự sự thoải mái tối đa với chi phí vận hành thấp và không làm mất đi phong cách thiết kế và vẻ mỹ quan.

Thiết kế miễn phí hệ thống điều hòa trung tâm VRV và báo giá nhanh chóng tại đây:  Thiết kế miễn phí

5. Tiêu chuẩn lắp đặt

Do áp suất máy nén lớn, đường ống kết nối dàn nóng và dàn lạnh dài và phức tạp nên việc lắp đặt cần tuân thủ đúng quy trình kỹ thuật cũng như chất lượng đường ống và dây điện, nhằm đảm bảo tính an toàn cho công trình và khả năng vận hàng bền bỉ cho máy nén.

ĐIỀU HÒA TRUNG TÂM VRV DAIKIN

 

Tiêu chuẩn ống đồng: Đối với ồng đống lắp đặt hệ thống điều hòa trung tâm VRV thì chiều dày tối thiểu của ống từ 0.81mm. Do đường ống dài và áp suất cao nên đường ống đồng trong hệ thống VRV dày hơn so với các máy dân dụng (khoảng 0.61). 

Tiêu chuẩn dây cấp điện: Máy nén VRV sử dụng dòng điện 3 pha công nghiệp (380V-50Hz), đây là dòng điện có hiệu điện thế lớn, kiểm tra Catalogue Daikin sẽ ra cường độ dòng điện tương ứng. Qua đó sẽ chọn dây dẫn theo những nguyên tắc sau: Ta có dòng điện tính được là 80 A thì ta chọn dây dẫn có tiết diện 25 mm2. Điện nguồn dàn lạnh có 4 dây, trong đó 3 dây pha và 1 dây trung tính. Để có kích thước dây dẫn chính xác thì ta nên tra Catalogue dây dẫn điện của Daikin.Ở dây ta chọn dây PVC/PVC(3Cx25+N16mm2) hoặc chọn dây đơn 1Cx25mm2 và 1Cx16mm2.
 
Tiêu chuẩn chọn CB: Từ dòng điện trên ta có được dòng điện của CB. Dòng chọn CB là dòng hoạt động thông thường, sẽ bằng dòng hoạt động x1.1,
với dây dẫn điện cho dàn lạnh thì CB tối thiểu là 15A với mặt lạnh thông thường, riêng với dòng giấu trần nối ống gió là 16A.
 
Tiêu chuẩn lắp đặt dàn nóng: Tất cả dàn nóng được đặt trên bệ betong(hoặc khung thép) với khoảng cách đúng theo yêu cầu kỹ thuật của Daikin.

Tiêu chuẩn lắp đặt dàn lạnh âm trần cassette, âm trần nối ống gió, áp trần: Xác định các kích thước tâm lỗ treo máy, sử dụng khoan betong để khoan 04 lỗ, đóng tacke sắt vào, sau đó lắp 04 titreo ren suốt Þ8, dùng đai ốc M8 để khoá titreo. Dàn lạnh được đưa vào cố định bằng 04 đai ốc đỡ máy M8 và 04 đai ốc khoá M8. Khoảng hở giữa mặt dưới của dàn lạnh và mặt dưới của trần giả là 10mm, dàn lạnh phải nằm ở vị trí ngang để thoát nước ngưng tụ được dễ dàng  nhằm tránh hiện tượng nước ngưng tụ chảy ngược vào thiết bị. Sau khi nối ống đồng, dây khiển, nước xả vào thiết bị mới lắp mặt nạ vào và điều chỉnh sao cho mặt nạ nằm ở vị trí cân đối nhất.

Tiêu chuẩn lắp đặt dàn lạnh treo tường: Xác định vị trí và cao độ treo máy, lắp bảng treo dàn lạnh vào bề mặt tường bằng các tacke nhựa, Sau đó cố định dàn lạnh vào bảng treo. Dàn lạnh cũng phải được cân chỉnh ở vị trí nằm ngang.

Tiêu chuẩn đường ống dẫn không khí: Các đoạn ống và phụ tùng của đường ống dẫn không khí làm bằng tôn tráng kẽm, đường ống dẫn không khí khi ghép nối vào các chi tiết chuyển động đều phải sử dụng các chi tiết ống mềm chống rung.

Tiêu chuẩn đường ống dẫn nước ngưng tụ: Đường ống dẫn nước ngưng tụ được bảo ôn bằng ống bảo ôn Superlon dầy 10mm theo thiết kế. Các đoạn ống được nối với nhau bằng các cút, tê, măng sông... và nhựa dán chuyên dùng. Các mối nối phải được làm sạch, quét sơn đay vặn chặt để đảm bảo kín nước.

Hi vọng với những đánh giá trên đây, có thể giúp bạn thấy được những tính năng, công nghệ và chất lượng của hệ thống điều hòa trung tâm VRV, đồng thời có những hiểu biết cơ bản về tiêu chuẩn lắp đặt để có thể giám sát công trình của mình.

Hiện tại, Điện máy AC&T đang phân phối chính hãng dòng Điều hòa trung tâm VRV của Daikin Bạn có thể tham khảo thêm về tính năng, giá và chương trình khuyến mãi các sản phẩm điều hoà Tại đây

Công ty Cổ phần ĐTPT Thương Mại-Dịch Vụ AC&T, tự hào là đơn vị phân phối các sản phẩm điện lạnh chính hãng uy tín tại Miền Bắc, với hơn 10 năm hoạt động và phát triển sẽ mang đến lựa chọn và giải pháp tối ưu nhất cho khách hàng.

 

Top