Giỏ hàng

KHI NÀO NÊN LẮP ĐIỀU HÒA TRUNG TÂM CHO HỘ GIA ĐÌNH?

Hiện nay việc sử dụng điều hòa trung tâm được sử dụng khá phổ biến nhất là đối với các hộ gia đình… Và câu hỏi đặt ra là liệu điều hòa trung tâm có phù hợp để sử dụng cho hộ gia đình không? Và khi nào nên lắp đặt điều hòa trung tâm cho hộ gia đình? Hãy cùng điều hòa AC&T tham khảo nội dung chi tiết dưới bài viết sau đây 
1. Điều hòa trung tâm là gì?
Hệ thống điều hòa trung tâm là một hệ thống bao gồm một dàn nóng đặt ở ngoài trời và hệ thống dàn lạnh nhiều cục, đường ống dẫn tới các phòng trong nhà. Khác với điều hòa không khí thông thường thì hệ thống này là một bộ giải pháp điều hoa không khí đồ sộ và phức tạp.

                                                   Hệ thống điều hòa trung tâm là gì?

2. Ưu điểm của điều hòa trung tâm 

Cùng điều hòa AC&T tìm hiểu một số ưu điểm của việc lắp đặt điều hòa trung tâm cho hộ gia đình như sau:

- Quy trình lắp đặt đơn giản

- Chế độ khử âm và khử bụi tốt

- Phù hợp với khu đông người do có lưu lượng gió lớn

- Thích hợp hầu hết với các địa điểm: phòng hát, rạm chiếu bóng, phòng ăn, hội trường…

- Giá thành phù hợp

3. Khi nào nên lắp điều hòa cho hộ gia đình?

Trong những năm gần đây việc sử dụng điều hòa trung tâm  nó góp phần tạo nên sự đẹp mắt hơn về yếu tố thẩm mỹ, khả năng làm lạnh ổn định cho không gian lớn và mang lại sự thoải mái tối ưu, đặc biệt cho người sử dụng ở mọi lứa tuổi cả trong mùa hè lẫn mùa đông. Tuy nhiên, không phải ngôi nhà nào cũng thích hợp để lắp đặt hệ thống này. 
Vậy bốn yếu tố dưới đây quyết định xem ngôi nhà của bạn có phù hợp với điều hòa không khí trung tâm hay không.

Kích cỡ và diện tích căn nhà
Những ngôi nhà có diện tích <60m2: không nên sử dụng điều hòa trung tâm. Bởi vì với diện tích này thì bạn chỉ cần sử dụng 2 điều hòa thường cho phòng khách và phòng ngủ cũng đủ để giải quyết những vấn đề cơ bản của bạn. Hơn nữa, như bạn biết đấy chi phí cho việc mua và lắp đặt điều hòa trung tâm là không hề rẻ. Và điều hòa trung tâm phù hợp nhất với những không gian nhà ở có diện tích >100m2

                                                          Kích cỡ và diện tích căn nhà ở

Tình trạng nhà ở 

Quá trình lắp đặt hệ thống điều hòa không khí trung tâm cần đồng bộ hóa với quá trình trang trí nhà ở, từ khâu thiết kế, quy hoạch, lập bản đồ, xây dựng, khoan, đặt ống... Có thể nói việc lắp đặt này là một dự án lớn liên quan đến nội thất. Không chỉ vậy, để tăng thêm mức độ hiệu quả cần kết hợp một số yếu tố khác như chọn vật liệu tường, trần, sàn cho phù hợp bên cạnh một số biện pháp thu hồi nhiệt, chiếu sáng... Tất nhiên chúng sẽ đòi hỏi chi phí đầu tư cao hơn, nhưng bù lại chi phí vận hành sẽ thấp đi.

   Lắp đặt điều hòa trung tâm phụ thuộc tình trạng nhà ở 

Tiết kiệm điện năng tiêu thụ 

Điều hòa trung tâm với công nghệ biến tần và công nghệ điều khiển lưu lượng môi chất hàng đầu. Hệ thống điều hòa trung tâm mang lại hiệu quả vượt trội. Khả năng tiết kiệm năng lượng cao, giảm tối đa chi phí vận hành. Việc sử dụng điều hòa trung tâm có thể giúp bạn tiết kiệm lên đến 50% lượng điện năng tiêu thụ so với việc sử dụng điều hòa thông thường. 

                                                       Tiết kiệm điện năng tiêu thụ 

Với những thông tin hữu ích trên đây từ điều hòa AC&T hy vọng bạn đọc đã có thể tự trả lời cho mình câu hỏi: “Khi nào nên lắp đặt điều hòa trung tâm cho hộ gia đình?” để có thể lựa chọn được điều hòa có công suất phù hợp với diện tích phòng cho gia đình mình.

 

Top