Giỏ hàng

Công nghệ inverter là gì, có nên dùng điều hoà inverter?

Công nghệ Inverter giúp cho điều hoà nhiệt độ giảm 30% đến 60% lượng điện năng tiêu thụ, vậy công nghệ này là gì, nó hoạt động ra sao, hãy cùng Điện máy AC&T tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

 

1. Công nghệ inverter là gì?

Inverter là công nghệ biến tần, thường được sử dụng trong các thiết bị điện máy, điện lạnh như tủ lạnh, điều hòa, máy giặt,... Công nghệ này có thể kiểm soát công suất của thiết bị nhằm tránh hao phí năng lượng không đáng có, từ đó tiết kiệm điện năng tiêu thụ từ 30-60% so với các dòng sản phẩm thông thường. Hiện nay, công nghệ inverter được phát triển thành nhiều dạng khác nhau, chẳng hạn như smart Inverter, digital Inverter,...

Công nghệ Inverter giúp cho điều hoà nhiệt độ giảm 30% đến 60% lượng điện năng tiêu thụ, vậy công nghệ này là gì, nó hoạt động ra sao, hãy cùng Điện máy AC&T tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

 

1. Công nghệ inverter là gì?

Inverter là công nghệ biến tần, thường được sử dụng trong các thiết bị điện máy, điện lạnh như tủ lạnh, điều hòa, máy giặt,... Công nghệ này có thể kiểm soát công suất của thiết bị nhằm tránh hao phí năng lượng không đáng có, từ đó tiết kiệm điện năng tiêu thụ từ 30-60% so với các dòng sản phẩm thông thường. Hiện nay, công nghệ inverter được phát triển thành nhiều dạng khác nhau, chẳng hạn như smart Inverter, digital Inverter, linear Inverter,...

2. Nguyên lý hoạt động của công nghệ Inverter.

Công nghệ Inverter hoạt động dựa trên việc kiểm soát từng tần số dao động tùy theo thiết kế của các bo mạch bên trong. Nguyên lý hoạt động của nó diễn ra như sau:

  • Dòng điện xoay chiều được biến đổi thành nguồn 1 chiều. Quá trình chuyển đổi này được thực hiện bởi bộ chỉnh lưu cầu Diode và tụ điện.
  • Lúc này, hệ số công suất cosφ không phụ thuộc vào tải và có giá trị ≥ 0.96.
  • Dòng điện áp 1 chiều được biến đổi thành dòng điện xoay chiều đối xứng nhờ hệ IGBT bằng phương pháp điều chế độ rộng xung (PWM).
  • Khi kết hợp với công nghệ bán dẫn lực, tần số chuyển mạch xung có thể tăng tới tần số siêu âm. Nhờ vậy mà máy vận hành êm ái và tiết kiệm điện hơn.

3. Ứng dụng công nghệ Inverter hiện nay.

Có thể nói Inverter là một trong những công nghệ hiện đại nhất hiện nay. Người ta thường sử dụng nó để nâng cao hiệu quả hoạt động cho các thiết bị như điều hòa, máy giặt, tủ lạnh,...

  •  Điều hòa nhiệt độ: Công nghệ Inverter sẽ mang lại cảm giác dễ chịu hơn khi thiết bị hoạt động. Bên cạnh đó, bạn còn tiết kiệm được một khoảng tiền điện kha khá hàng tháng (Nếu sử dụng trên 8 giờ/ngày, mức tiêu thụ điện chỉ bằng 1/2 so với điều hòa non-inverter).
  •  Tủ lạnh: Ngăn đông, ngăn đựng rau quả sẽ được công nghệ này kiểm soát. Nhờ cung cấp năng lượng đều đặn, rau quả được bảo quản lâu hơn
  • Máy lọc không khí: Không khí trong phòng sẽ luôn được lọc sạch sẽ và đều đặn nhờ được cung cấp nguồn năng lượng ổn định.
  • Máy giặt Inverter: Công nghệ này sẽ giúp máy hoạt động êm hơn, tiết kiệm nước nhiều hơn, gây gây hư hao quần áo khi giặt. Máy giặt áp dụng công nghệ Inverter là máy giặt điều khiển động cơ bằng vi xử lý được nhà sản xuất lập trình và tích hợp bên trong bộ phận điều khiển của máy giặt, có thể linh động điều chỉnh vòng quay của động cơ tùy theo điều kiện để đưa vào lồng giặt các hoạt động phù hợp, giúp nâng cao hiệu quả giặt tẩy, tiết kiệm việc sử dụng điện nước.

Ngoài ra, một số đồ gia dụng khác cũng sử dụng công nghệ này như lò vi sóng, nồi cơm điện, bếp điện,…

4. Ưu điểm của điều hoà Inverter.

Điều hoà Inverter mang đến cho bạn những ưu điểm tuyệt vời như:

  • Tiết kiệm điện: Chính vì lí do không phải tắt/mở động cơ liên tục mà điều hoà Inverter giúp tiết kiệm điện năng tiêu thụ cho máy, giúp hạn chế tiền điện hiệu quả(theo thống kê điều hoà Inverter có thể tiết kiệm từ 30 đến 60% điện năng.
  • Duy trì nhiệt độ ổn định: Cũng vì lí do không ngừng hẳn động cơ mà chỉ hoạt động chậm lại, nên điều hoà Inverter giúp duy trì nhiệt độ ổn định, tránh tình trạng quá nóng hay quá lạnh.
  • Hoạt động êm ái: Nếu như trước đây bạn từng phải “đau khổ” vì chiếc điều hoà quá ồn, thì với động cơ Inverter điều đó không còn nữa. Nhờ động cơ luôn hoạt động ổn định do đó tiếng ồn(tắt/mở cánh quạt) hầu như là không có.

Hi vọng với những chia sẻ trên đây, có thể giúp bạn hiểu được công nghệ Inverter, những ưu điểm của nó đối với các thiết bị và điều hoà được trang bị công nghệ Inverter, từ đó có thể chọn cho mình sản phẩm phù hợp nhất.

Hiện tại, Điện máy AC&T đang phân phối chính hãng các dòng điều hoà Inverter của Daikin, Panasonic, LG, Mitsubishi, Casper, Fujitsu, Media, Gree, Nagakawa, Funiki... Bạn có thể tham khảo thêm về tính năng, giá và chương trình khuyến mãi các sản phẩm điều hoà tại đây.

Công ty Cổ phần ĐTPT Thương Mại-Dịch Vụ AC&T, tự hào là đơn vị phân phối các sản phẩm điện lạnh chính hãng uy tín tại Miền Bắc, với hơn 10 năm hoạt động và phát triển sẽ mang đến lựa chọn và giải pháp tối ưu nhất cho khách hàng.


Top