Giỏ hàng

Smarthome - Lựa chọn hoàn hảo cho cuộc sống hiện đại

Smarthome - Ngôi nhà thông minh đang là xu hướng thiết kế hiện đại hứa hẹn mang đến cuộc sống hoàn hảo cho con người. Với một căn nhà thông minh ứng dụng công nghệ 4.0, bạn hoàn toàn có thể chủ động kiểm soát mọi thứ ở trong ngôi nhà của mình chỉ qua một cái click nhẹ. Chúng được xem là lựa chọn hoàn hảo cho thời đại hiện nay, vậy những thông tin cụ thể về chúng là gì, hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây!

Như thế nào là Smarthome? 

Smarthome được hiểu đơn giản là một ngôi nhà được lắp đặt các thiết bị điện, điện tử có thể được điều khiển tự động hoặc bán tự động. Chúng sẽ thay thế con người thực hiện một số thao tác quản lý, giám sát, điều...

Smarthome - Ngôi nhà thông minh đang là xu hướng thiết kế hiện đại hứa hẹn mang đến cuộc sống hoàn hảo cho con người. Với một căn nhà thông minh ứng dụng công nghệ 4.0, bạn hoàn toàn có thể chủ động kiểm soát mọi thứ ở trong ngôi nhà của mình chỉ qua một cái click nhẹ. Chúng được xem là lựa chọn hoàn hảo cho thời đại hiện nay, vậy những thông tin cụ thể về chúng là gì, hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây!

Như thế nào là Smarthome? 

Smarthome được hiểu đơn giản là một ngôi nhà được lắp đặt các thiết bị điện, điện tử có thể được điều khiển tự động hoặc bán tự động. Chúng sẽ thay thế con người thực hiện một số thao tác quản lý, giám sát, điều khiển. Nhờ đó mà chúng được thiết lập nên một quy trình sử dụng thông minh, có thể tiết kiệm thời gian, công sức khá lớn cho gia chủ trong cuộc sống hàng ngày.

Hệ thống này này giao tiếp với người dùng thông qua bảng điện tử đặt trong nhà, qua ứng dụng trên thiết bị di động, máy tính bảng, bằng giọng nói hoặc đơn giản chỉ qua một giao diện web.

Hiện xu hướng nhà thông minh đang là sự lựa chọn hàng đầu cho những căn nhà hiện đại. Chúng giúp mang đến cuộc sống tiện nghi, hiện đại và sang trọng cho người dùng. Với một căn hộ sử dụng những công nghệ này, bạn hoàn toàn có thể kiểm soát mọi vấn đề trong ngôi nhà của mình ngay cả khi đi công tác xa. Do đó, chúng không còn là sự tiện ích mà còn là sự an toàn cho các gia chủ.

Nhà thông minh giúp cuộc sống của con người trở nên hiện đại và tiện nghi

Những đặc tính của ngôi nhà thông minh 

Nhà thông minh Smarthome được trang bị những thiết bị điện tử, công nghệ cao tiên tiến có khả năng tương tác với con người. Tất cả các thiết bị thông minh này sẽ hoạt động một cách tự động theo ý muốn của chủ nhà thông qua việc cài đặt theo ngữ cảnh, lịch trình và cảm biến tự động.

Ở những ngôi nhà thông thường, chủ nhà sẽ phải tự mình thực hiện mọi công việc như bật tắt đèn, kéo rèm, bật điều hòa, bật nóng lạnh… hoàn toàn thủ công. Nhưng với Smarthome mọi công việc đều được tiến hành tự động. Bạn sẽ không phải đụng tay vào bất cứ công việc nào. Mọi thứ đều được lập trình sẵn, đảm bảo không có sự sai sót.

Nếu so sánh với các căn nhà thông thường thì ở nhà thông minh sẽ có những đặc tính như:

  • Có khả năng tiết kiệm tối đa năng lượng.

  • Hệ thống điều khiển ánh sáng thông minh giúp đảm bảo ánh sáng được cung cấp vừa đủ cho nhu cầu sử dụng.

  • Hệ thống điều khiển thiết bị trong nhà, giúp gia chủ tiết kiệm được tối đa thời gian và công sức.

  • Được trang bị hệ thống đảm bảo an ninh giúp đảm bảo an toàn cho ngôi nhà

Nhờ vào những thiết bị được ứng dụng công nghệ hiện đại này mà bạn không phải tốn quá nhiều thời gian vào những công việc vặt vãnh hằng ngày. Chính từ đó có thể nhiều thời gian để nghỉ ngơi và tận hưởng cuộc sống. Đây là lý do khiến mô hình smarthome được yêu thích và lựa chọn sử dụng ngày một tăng cao ở nước ta, đặc biệt trong các gia đình trẻ.

Mọi thiết bị trong nhà thông minh đều được điều khiển tự động

Tại sao nên xây dựng Smarthome?

Smarthome là xu hướng phát triển trong tương lai, nó có thể mang lại cho con người nhiều lợi ích. Những lợi ích mà chúng mang lại luôn mang đến cuộc sống hoàn hảo hơn cho gia chủ. Lợi ích cụ thể được kể đến như sau:

Mang đến cuộc sống tiện lợi 

Chỉ với một cái chạm nhẹ lên màn hình chiếc điện thoại bạn có thể điều khiển mọi thiết bị trong nhà theo ý của mình dù ở bất cứ đâu dù ở trong hay ở ngoài ngôi nhà. 

Điều này càng đặc biệt hữu ích nếu gia đình bạn có trẻ nhỏ hoặc người cao tuổi. Bạn không cần ở ngay bên cạnh để chăm sóc tốt cho các thành viên trong gia đình, tất cả các tiện ích thông minh sẽ giúp bạn chăm sóc tốt cho người thân và bạn vẫn có thể quan sát và nắm rõ mọi việc.

Tạo cảm giác tiện nghi và thoải mái 

Smarthome được trang bị các thiết bị điện tử công nghệ cao có khả năng tương tác với con người. Khi về đến nhà, bạn sẽ không cần phải đến từng vị trí để bật tắt đèn, bật nóng lạnh, kéo rèm cửa, bật điều hòa… Các thiết bị thông minh sẽ hoạt động tự động theo cài đặt của chủ nhà.

Nhờ những thiết bị này mà chủ nhà sẽ không phải tốn công sức và thời gian vào những công việc vặt vãnh. Từ đó giúp họ có thêm thời gian nghỉ ngơi, thư giãn, tạo nên một cuộc sống tiện nghi và thoải mái hơn.

Nhà thông minh giúp tạo cảm giác thoải mái, tiện nghi cho người dùng

Tránh tốn thời gian và công sức chăm sóc nhà cửa 

Ngày nay cuộc sống của của con người ngày càng bận rộn với danh mục công việc dài dằng dặc và phải chạy từ nơi này sang nơi khác mới có thể hoàn thành.

Với một hệ thống nhà thông minh, bạn sẽ không phải lo lắng về việc phải vội vàng quay về nhà nếu chẳng may quên tắt các thiết bị điện, hay vội vã về nhà mở cửa nếu có người ghé thăm gia đình, không cần dành quá nhiều thời gian để quét dọn nhà, chăm sóc sân vườn.

Với các tính năng tự động, Smarthome hoàn toàn có thể giúp giải quyết mọi vấn đề, giúp bạn tiết kiệm được khoảng thời gian quý báu của mình. Điều này còn mang đến sự an toàn cho bạn, không lo cháy nổ khi vô tình quên tắt thiết bị.

Những thiết bị tạo nên Smarthome

Công nghệ trong Smarthome đã chạm đến mọi ngóc ngách trong nhà, từ đó mang đến cuộc sống hiện đại, tiện nghi, giúp con người giảm thiểu công việc, tăng thời gian để có thể thư giãn, nghỉ ngơi.

Rèm cửa thông minh 

Nếu như ở những ngôi nhà truyền thống không sử dụng các thiết bị thông minh, việc kéo rèm đều phải thực hiện một cách thủ công thì với giải pháp rèm thông minh, mọi công việc này đều thực hiện một cách tự động. Bạn có thể đứng ở một chỗ mà vẫn có thể điều khiển việc kéo, mở rèm. 

Ví dụ nếu bạn xuống tầng 1 mà thắc mắc không biết rằng mình đã đóng rèm cửa ở tầng 3 chưa. Lúc này bạn chỉ cần lấy chiếc smartphone kiểm tra lại, nếu chưa đóng bạn chỉ cần 1 cái chạm là rèm cửa đã được kéo lại.

Rèm thông minh cho phép điều khiển đóng mở tự động

Công tắc thông minh 

Công tắc thông minh trong Smarthome chính là những chiếc công tắc ứng dụng công nghệ cao, cho phép người dùng điều khiển bật tắt các thiết bị gia dụng trong nhà như: bóng đèn, rèm… Loại công tắc này cho phép người dùng điều khiển các thiết bị dù ở bất cứ đâu.

Những lúc bạn xa nhà, bạn chỉ cần mở ứng dụng là có thể dễ dàng kiểm tra và tắt các thiết bị không cần thiết. Nhờ khả năng này mà nó có thể giúp bạn tiết kiệm được năng lượng cũng như đảm bảo an toàn cho các thiết bị điện tử cũng như đề phòng sự cố có thể xảy ra.

Đèn cầu thang thông minh 

Những chiếc đèn cầu thang thông minh sẽ tự động bật sáng khi có người đi lại và tự động tắt nhờ cảm biến đã được cài đặt. Tuy chức năng này khá đơn giản nhưng nó có thể giúp bạn không phải mò mẫm bật đèn cầu thang. 

Đặc biệt với gia đình có trẻ nhỏ hay người lớn tuổi, chức năng này sẽ giúp bảo vệ họ không bị vấp ngã khi đi chuyển cầu thang.

Ngoài ra với khả năng bật tắt thông minh nó còn giúp tiết kiệm điện năng cho gia đình của bạn. Đây cũng là một trong những ưu điểm nổi bật của Smarthome.

Robot hút bụi 

Những chú robot hút bụi giúp giải phóng sức lao động, từ đó giúp công việc dọn dẹp vệ sinh trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn. Thay vì việc cặm cụi lau quét hàng giờ đồng hồ, những chú robot sẽ giúp căn nhà luôn sạch sẽ và bạn có thêm thời gian để nghỉ ngơi và tận hưởng cuộc sống.

Loa thông minh 

Thiết bị này giúp cuộc sống của bạn trở nên thoải mái và tiện nghi hơn. Những chiếc loa này được tích hợp trợ lý ảo, cho phép bạn điều khiển bằng giọng nói.

Ngoài ra nó còn có thể đảm bảo nhiều chức năng như có thể dự báo thời tiết, trả lời một số câu hỏi đơn giản… Đặc biệt trong một số tình huống khẩn cấp, một số mẫu loa thông minh còn có thể gọi, gửi tin nhắn để thông báo cho một thành viên trong gia đình hoặc liên lạc khác khi người dùng cần trợ giúp.

Những chiếc loa thông minh cũng có thể phát nhạc theo yêu cầu người dùng, tuy nhiên ở những ngôi nhà thông minh Smarthome chúng như một đầu não giúp kết nối và kiểm soát các thiết bị trong nhà.

Chiếc loa thông minh có vai trò đặc biệt quan trọng

Khóa vân tay cửa ra vào và cổng 

Hệ thống cửa thông minh cho phép chủ nhà mở cửa bằng vân tay, mật khẩu hoặc dùng điện thoại thông minh. Chúng giúp giải quyết lo lắng vì quên chìa khóa, mất chìa khóa, hay chùm chìa khóa lỉnh kỉnh mà còn có khả năng bảo mật cực cao.

Bên cạnh đó, một số khóa cửa thông minh còn cho phép đóng mở cửa từ xa vô cùng tiện lợi. 

Cảm biến từ báo động trộm 

Ở những ngôi nhà thông minh thường có hệ thống cảm biến thông minh giúp phát hiện các xâm nhập bất hợp pháp. Khi phát hiện xâm nhập, hệ thống sẽ gửi thông tin cảnh báo với chủ nhân, giúp chủ nhân chủ động trong việc xử lý kẻ gian.

Ngoài ra hệ thống này còn tự động ghi lại hình ảnh và có thể hoạt động bật tắt theo ý muốn của chủ nhân, giúp chủ nhân chủ động hơn trong việc quản lý ngôi nhà của mình.

Hệ thống tưới thông minh

Hệ thống tưới thông minh sẽ giúp bạn chăm sóc khu vườn một cách hiệu quả nếu chẳng may bạn phải đi xa hay có quá ít thời gian để chăm sóc khu vườn của mình.

Hệ thống tưới nước thông minh sẽ tự động hoạt động theo lịch trình đã được cài đặt sẵn, hoặc bạn có thể điều khiển chúng qua chiếc điện thoại hoặc máy tính bảng chỉ với một vài thao tác đơn giản.

Có thể nói Smarthome chính là  lựa chọn hoàn hảo cho cuộc sống hiện đại, giúp con người có cuộc sống tiện nghi và an toàn hơn. 

Mong rằng với những thông tin trên, quý khách hàng có thể hiểu thêm như thế nào mới được gọi là hệ thống nhà thông minh. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào cần được tư vấn, quý khách hàng có thể liên hệ đến số hotline của kienthucxaydung.net để được tư vấn, giải đáp hoàn toàn miễn phí.


 

Top